นิกโก้ (Nikko) - เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) - มาลองสัมผัสถึงยุคเอโดะกัน

หากท่านต้องการที่จะลองเที่ยวในแบบย้อนยุคกลับไปในอดีต ลองย้อนกลับไปสัมผัสกับบรรยากาศของ ยุคเอโดะ สามารถชมรูปแบบอาคารบ้านเรือน การแต่งกาย การละเล่นต่างๆ แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น และชมโชว์แสดงการต่อสู้ของเหล่านินจาที่โด่งดังแล้วหล่ะก็ สถานที่หนึ่งทีี่น่าจะตอบโจทย์เหล่านั้นของท่านก็คือ นิกโก้ เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) ครับ

สำหรับที่เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) แห่งนี้ เป็นเสมือนเมืองจำลองที่จะจำลองบ้านเรือน สถานที่ ร้านอาหาร การแต่งกาย และการแสดงต่างๆที่มีอยู่ในยุคเอโดะ ท่านจะสามารถเดินชมบรรยากาศต่างๆ ได้เสมือนอยู่ในยุคนั้นจริงๆ อีกทั้งยังสามารถแต่งกายเป็นคนในสมัยยุคเอโดะได้อีกด้วยครับ (แต่ต้องจ่ายตังด้วยนะ)
สำหรับผมในวันนี้ก็เหมือนเดิมครับ มาเริ่มต้นกันที่สถานีนิกโก้กันก่อน อากาศวันนี้ก็หนาวพอตัว แต่ก็เตรียมตัวมาอย่างดี ทำให้ยืนรอรถบัสอย่างไม่ทรมานมาก โดยการที่จะเดินทางไปที่เอโดะ วันเดอร์แลนด์นั้น เค้าจะมีรถบัสรับส่งเป็นรถคันสีแดง พร้อมเขียนชื่อชัดเจนว่าไปเอโดะ วันเดอร์แลนด์ครับ
รถบัสไป เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
รถบัสที่จะไป เอโดะ วันเดอร์แลนด์
พอรถบัสมาถึงก็ได้เวลาขึ้นไปกันแล้ว ซึ่งจากรอบที่ผมไปเป็นช่วงเช้า ก็พอมีชาวญี่ปุ่นนั่งร่วมทางไปด้วย และนั่งในรถได้ซักพักก็เริ่ม Built บรรยากาศกันเลยตั้งแต่คนขับรถ
คนขับรถของ เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
ลุงแกก็อธิบายอะไรซักอย่าง ซึ่งแน่นอนว่าฟังไม่รู้เรื่อง
โดยระหว่างนั่งรถมาคนขับแกก็จะชวนคุยเข้าใจว่าคงอธิบายถึงรอบเวลาที่รถจะกลับ และจุดที่รถจะจอดรอ  หลังจากนั่งรถไปได้ซักพักก็ถึงครับ
ทางเข้า เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
บริเวณหน้าทางเข้า
ต่อไปก็จัดการกับการซื้อตั๋ว แม้แต่คนขายตั๋วก็ใส่ชุดกิโมโน
คนขายตั๋ว เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
น่ารักสไตล์ญี่ปุ่นไปอีกแบบ
ซื้อตั๋วเสร็จก็จะได้รับแจกแผนที่โซนต่างๆ (มีภาษาไทยแล้วด้วยนะ) ซึ่งภายในนอกจากจะเดินชมสถานที่ต่างๆแล้ว ก็ยังมีการแสดงโชว์ต่างๆ ให้ได้ชมกัน ก็วางแผนกันให้ดีๆ จะได้ชมโชว์กันให้จุใจกัน จากนั้นก็เตรียมมุ่งหน้าเข้าเมืองเอโดะกันจริงๆแล้วครับ
แผนที่ เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
แผนที่แสดงตำแหน่งต่างๆ
ภายใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
จะเริ่มเข้าเมืองเอโดะแล้ว
เข้ามาด้านในก็มาแวะถ่ายกับสิ่งนี้ก่อน
ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้า
ไปขอถ่ายกับนักแสดงก็ได้นะครับ
นักแสดง เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
ยืนแอ๊คท่าให้ถ่ายสบายมาก
แรกๆเข้ามาตอนแรกผมก็เดินเล่นถ่ายรูปโน่นที นั่นที จนซักพักนึงเห็นคนญี่ปุ่นไปยืนรอต่อแถวเข้าบ้านหลังหนึ่งอยู่ก็งงครับว่าเค้ายืนรอต่ออะไรกัน สุดท้ายก็รู้แล้วครับ กำลังจะมี โชว์นินจา :D
โชว์ นินจา ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
เด็กๆใส่ชุดเต็มยศ ดีครับจะได้สร้างเสริมจินตนาการ
ก็เหมือนเคยครับ ห้ามถ่ายรูประหว่างการแสดง
การแสดง นินจา ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
การแสดงกำลังจะเริ่มแล้ว
การแสดงโชว์นี้ก็จะเป็นการแสดงโชว์ของนินจา การต่อสู้ต่างๆที่ต้องใช้ทักษะในการแสดง การเคลื่อนไหว การปีนป่าย ให้ดูเสมือนนินจาต่อสู้จริงๆ ซึ่งผมว่าเค้าต้องใช้ความสามารถอย่างมากเลยนะ และตอนจบหากมีใครที่ชอบการแสดงโชว์ก็สามารถโยนเงินให้กับทางนักแสดงได้ครับ จากนั้นผมก็เดินเล่นถ่ายรูประหว่างรอดูโชว์ต่อไป
เนี้ยน-มาเงะ ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
เด็กๆยืนถ่ายรูปกับเนี้ยน-มาเงะ แอบเห็นมีนินจาอยู่บนรูปด้านขวาบนด้วย
เช่าชุดญี่ปุ่น ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
คนญี่ปุ่นที่มาเที่ยว ก็เช่าชุดใส่ให้อินกันเต็มที่
และแล้วการแสดง โชว์นินจากลางแจ้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ก็กำลังจะเริ่มขึ้นครับ
โชว์เริ่มขึ้นแล้ว
นี่มัน 3 รุม 1 เลยหนิ จะไปรอดได้ไง
กฺ็สนุกดีครับ กับโชว์นินจากลางแจ้ง เห็นคนกระโดดลงมาจากหอสูง ต่อสู้กันอุตลุด คนดูข้างล่างก็เฮที เด็กๆก็ชอบใจกันใหญ่เลย หลังจากการแสดงจบ ผมก็ไปเดินทางรูปเรื่อยๆ ต่อครับ
ล่องเรือ ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
มีล่องเรือชมบรรยากาศ
ห้องแสดง ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
ห้องจัดแสดงวิถีชีวิต
และอีกเครื่องเล่นหนึ่งที่พลาดไม่ได้กับการมาเอโดะ วันเดอร์แลนด์เลยก็คือ บ้านนินจา ครับ ด้านในเข้าไปแล้วก็จะมีสิ่งของ กลไก ทางเดินต่างๆ ที่ไม่ธรรมดารวมถึงเขาวงกตที่ผมหาทางออกไม่ได้(สุดท้ายต้องยอมแพ้ ต้องออกมาทางไม่ปกติ)
บ้านนินจา ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
บ้านนินจาที่เดินเข้าไปแล้วรู้สึกงงๆ
หุ่น ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
มีทหารขี่ม้าอยู่ด้านบน
สุดท้ายก็ไปนั่งดูการแสดงโชว์อีกครั้งนึง (น่าจะเป็นตลกปนทราบซึ้งนะ จากความรู้สึก)
การแสดง ใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)
นั่งชมอย่างคนญี่ปุ่น
การแสดงจบแล้วครับ
สำหรับการมาเที่ยวเอโดะ วันเดอร์แลนด์ในครั้งนี้ ก็ทำให้ได้ริ้มรสการท่องเที่ยวญี่ปุ่นในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นความบันเทิงรูปแบบเอโดะ รวมทั้งการแสดงนินจาที่ได้ชมแบบใกล้ชิด ทางนักแสดงเค้าก็ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ แม้ฝนจะตกก็ตาม หากท่านได้มีโอกาสมาเที่ยวนิกโก้ กฺ็อย่าลิมต้องมาสถานที่แห่งนี้นะครับ